CẢM NGHIÊM TÌNH CHÚA YÊU CON - QUÝ VÂN VŨ

  •  
    Quyvan Vu
     

    CHÚA GIÊ-XU TIẾP NGƯỜI BỊ BỎ

    “Đức Chúa Giê-xu phán cùng họ rằng: Không phải người khỏe mạnh cần thầy thuốc, song là người đau ốm. Ta không phải đến để gọi kẻ công bình hối cải, song gọi kẻ có tội.”  Lu-ca 5:31-32

    Đã bao giờ bạn cảm thấy bị chối bỏ, bị xã hội khước từ, mất hết tất cả; ở địa vị thấp kém, bị tổn thương và bế tắc chưa? Chắn hẳn khi rơi vào tình trạng này, chúng ta sẽ tự hỏi liệu mình có thể tìm đến ai khi bị đau đớn? 

    Liệu chúng ta có thể đến gần ai khi bị ruồng rẫy, xa lánh?

    Một người mù, tên là Ba-ti-mê, ở thành Giê-ri-cô đã ở trong hoàn cảnh như vậy. Ông là một kẻ ăn xin nhơ nhuốc ; bị ruồng bỏ, bị coi thường. Ngày này qua tháng khác khổ sở ngồi xin ở bên đường, ngửa trông sự thương hại và bố thí của những người khác…

    …Cho đến một ngày Chúa Giê-xu bước vào thành! Vì đã nghe nói ấy là Đức Chúa Giê-xu, người Na-xa-rét, người vùng la lớn mà rằng: Hỡi Đức Chúa Giê-xu, con vua Đa-vít, xin thương tôi cùng!” – Mác 10:47

    Bỏ qua sự mặc cảm của một kẻ bị xã hội khinh dể; bỏ ngoài tai tất cả những lời quở trách, mắng nhiếc từ đám đông, Ba-ti-mê đã dám vùng dậy, la lớn tiếng mà cầu xin sự thương xót của Chúa Giê-xu. Và Ngài đã dừng lại!

    Chúa Giê-xu đã dừng công việc của mình lại, bỏ qua đám đông đang vây lấy Ngài mà đến cùng người mù đó và phán rằng: “Người muốn Ta làm chi cho ngươi?” (Mác 10:51).

    Việc Chúa Giê-xu phán hỏi Ba-ti-mê không phải vì Ngài không biết người này cần gì. Nhưng vì Ngài muốn lắng nghe lời thỉnh cầu của ông. Ngài đã kiên nhẫn lắng nghe lời cầu xin của một người thấp hèn, mù lòa, bị cả xã hội khước từ và NGÀI ĐÁP LỜI.

    Cầu Nguyện:Chúa Giê-xu ơi, dù con là ai, dù những thử thách con đang phải đối mặt là gì, con quyết định đặt hết mọi sự dưới chân Chúa ngày hôm nay. Thì giờ này, con đặt trọn vẹn niềm tin và hy vọng của con nơi Chúa là Đấng duy nhất làm thỏa được cơn khát của linh hồn con, ngoài Chúa ra, con chẳng làm chi được (Gioan 15:5)Con tìm thấy giá trị thực sự của mình ở trong Ngài.

    -----------------------------------------