3. Sống & Chia Sẻ Lời Chúa

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC - THỨ HAI CN10TN-A

 

  • nguyenthi leyen
    Mon, Jun 8 at 1:04 AM

     
    5 PHÚT LỜI CHÚA

    08.02.20

    THỨ HAI TUẦN 10 TN

    Mt 5,1-12

    ĐỨC GIÊ-SU: LỜI BAN PHÚC

    HIẾN  CHƯƠNG NƯỚC TRỜI/PHÚC THẬT TÁM MỐI

     

    Thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi... Người mở miệng dạy họ rằng: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. (Mt 5,1.3)

    Suy niệm/SỐNG: Giảng dạy trên một ngọn núi, Đức Giê-su thể hiện tư thế của Đấng ban luật, tựa như Thiên Chúa trên núi Si-nai, chứ không như Mô-sê chỉ là người lập lại ý của Thiên Chúa. 

    Tám mối phúc có thể nói là bản hiến chương Nước Trời, phổ quát cho mọi dân mọi nước, chứ không chỉ cho riêng dân Ít-ra-en. Hiến chương ấy, một mặt, là những lời chúc phúc thật đặc biệt, vượt xa tiêu chuẩn hạnh phúc của thế gian, đưa ta đến hạnh phúc thật sự; mặt khác, hiến chương ấy đòi hỏi con người phải thay đổi nếp nghĩ, lối sống mới có thể tiếp nhận.

    Tám mối phúc là những gì Đức Giê-su rao giảng, đề cao, và chính Ngài đã sống: Ngài sống nghèo khó, khiêm nhường, kiến tạo hòa bình, tìm kiếm công lý cho kẻ khác, và chịu đau khổ vì chân lý...

    Nói cách khác, các mối phúc đều qui về Ngài, và chính Ngài, là phần thưởng lớn nhất cho đời ta.

    Mời Bạn CHIA SẺ: Tám mối phúc có làm bạn ngạc nhiên, ngại ngùng? Ai lại nghĩ rằng nghèo khó, khiêm nhường, hiền lành...là ‘phúc’ chứ! Chẳng lẽ phải chịu thiệt thòi, dại khờ vậy sao?

    Thế nhưng, là môn đệ Chúa Ki-tô,  bạn lại được mời gọi can đảm đáp trả lời dạy này của Ngài. Nhờ vậy, bạn sẽ gặp được hạnh phúc thật sự, viên mãn. 

    Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn giữ tâm hồn trong sạch vì yêu mến Chúa, cũng như tập chia sẻ cho những anh chị em thiếu thốn bạn quanh bạn.

    Cầu nguyện: Chúa Giê-su, NHỜ THÁNH THẦN THUC ĐẨY, con can đảm sốLạy ng các Mối phúc, dù phải hy sinh, thiệt thòi, để được hưởng mối lợi lớn lao là hạnh phúc Nước Trời Chúa hứa ban NGAY BÂY GIỜ VÀ MAI SAU. Amen.

    gpmytho
    ----------------------------------
     

 

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC - CN10TN-A-CHÚA BA NGÔI

 

  • nguyenthi leyen
    Sun, Jun 7 at 2:08 AM
     
     
     
     
    Ảnh cùng dòng

     
    5 PHÚT LỜI CHÚA

    07.06.20

    CHÚA NHẬT TUẦN 10 TN – A

    Chúa Ba Ngôi

    Ga 3,16-18

    QUÀ TẶNG: NGƯỜI CON MỘT

     

    “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)

    Suy niệm/SỐNG: Những người yêu nhau thường tặng nhau những món quà.

    Quà tặng có thể là những món đồ vật chất; nhưng hơn nữa, đó có thể là những lời nói yêu thương, là thời gian người ta dành cho nhau, để thăm viếng nhau, để ở bên nhau, là tất cả những gì người ta có thể nghĩ ra để trao cho nhau, để cho người mình yêu thấy được tấm lòng chân tình, quý trọng, luyến nhớ và nhất là thấy được tình yêu của mình dành cho người mình yêu thương. Thiên Chúa là chính Tình Yêu.

    Ngài yêu thương nhân loại đến nỗi ban cho chúng ta Người Con Một của Ngài. Hơn thế nữa, không chỉ đơn thuần là một món quà; Món Quà được treo lên cây thập giá, là Sự Sống được hiến dâng để chúng ta được sống, được cứu độ.

    Món Quà là Thân Mình hoá thân trong bí tích Thánh Thể, để chúng ta được thành một thân mình với Món Quà Giê-su.

    Mời Bạn CHIA SẺ: Chúng ta có tin và đón nhận Món Quà ấy không? Tin vào những giá trị mà Người Con Một là “Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” trao tặng chúng ta?

    Ngược lại, từ chối Món Quà Giê-su tức là thỏa hiệp với hận thù, dối trá, sự chết… Có khi nào bạn từ chối món quà Người Con Một này không?

    Sống Lời Chúa: Món Quà Giê-su được treo trên thập giá: mời bạn đón nhận những thập giá được gửi đến trong cuộc đời bạn.

    Món Quà là Giê-su hoá thân trong bí tích Thánh Thể, mời bạn siêng năng rước Thánh Thể để trở nên một thân mình với Ngài.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, NHỜ ƠN CHÚA, chúng con  QUYẾT TÂM thật mềm để dễ dàng đón nhận niềm tin vào Con Thiên Chúa.

     gpmytho
    ----------------------------------------
     
     

 

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC - LỄ CHÚA BA NGÔI

  • Jerome Nguyen Van Noi
    Thu, Jun 4 at 4:44 PM
     
     

    SỐNG VÀ CHIA SẺ PHÚC ÂM CHÚA NHẬT

    ----oooOooo----

     

    CHÚA NHẬT X THƯƠNG NIÊN NĂM A (05/06/2020)

     

    HUYỀN NHIỆM BA NGÔI

     

    "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người

    để tất cả những ai tin ở Con của Người,

    thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”

     

    I. DẨN VÀO LỜI CHÚA

    Chỉ cần quan tâm một chút chúng ta sẽ thấy các lễ của Phụng Vụ được sắp xếp một các rất lô gích: Sau Cuộc Khổ Nạn là Sự Phục Sinh và Thăng Thiên của Chúa Giêsu Kitô. Rồi đến biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các Tông đồ khai sinh Hội Thánh Kitô giáo. Lễ Chúa Ba Ngôi là tột đỉnh và là điểm kết thúc của lô-gích ấy. Nhưng Thiên Chúa Ba Ngôi (Thiên Chúa là Cha, là Con và Thánh Thần) là một huyền nhiệm chứ không phải là chuyện dễ hiểu đối với trí khôn loài người.

    II. LẮNG NGHE LỜI CHÚA TRONG TIN MỪNG GIO-AN 3,16-18: Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".

    III. HUYỀN NHIỆM BA NGÔI  (BÀI VIẾT CỦA BẢO LỘC)

    http://gxdaminh.net/hinhanh/tinmung/bangoi8.jpg

    Bạn thân mến,

    Trong mặc khải Thánh Kinh, có lẽ các bản văn trình bày mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi chiếm một chỗ rất khiêm tốn.  Câu văn nổi tiếng nhất nói về Thiên Chúa Ba Ngôi được tìm thấy trong Tin Mừng Matthêu đoạn 28, câu 19 mà chúng ta vừa nghe:  “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần”.  Và phụng vụ đã không ngần ngại chọn lời chúc lành trong thư thứ  hai của Thánh Phaolô gởi giáo đoàn Côrintô làm lời chào nhân danh Chúa Ba Ngôi đầu Thánh lễ : “Nguyện xin ân sủng Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, tình yêu của Chúa Cha và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần…”  (2 Cr 13:13).

    Tín điều Một Chúa Ba Ngôi là cách người Kitô chúng ta hiểu về mầu nhiệm Thiên Chúa.  Cũng như anh em Do thái giáo và Hồi giáo, chúng ta tuyên xưng một Thiên Chúa duy nhất, chứ không phải là ba Thiên Chúa.  Nhưng Thiên Chúa này được mạc khải cho chúng ta trong quan hệ ba chiều của yêu thương giữa ngôi Cha, ngôi Con, và Thánh Linh.  Ba Ngôi đồng hình đồng dạng thành một đơn vị yêu thương duy nhất, nhưng lại có sự khác biệt:  Cha không phải là Con, Con không phải là Thánh Linh. Trong tương quan giữa Ba Ngôi, cả ba không phải là các cá vị đơn lẻ, nhưng là mối tương quan hài hoà – hiệp nhất trong khác biệt, đấy chính là bản thể của Thiên Chúa.

    Thánh I-nhã thành Loyola đã cảm nghiệm Ba Ngôi như ba nốt nhạc của một hợp âm – hài hoà nhưng không đơn điệu. Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ không phải là một vị Thượng Đế cô độc ở một cõi xa xăm nào đó, nhưng là một cộng đoàn hiệp thông yêu thương.

    Đã có thời người ta cho rằng khoa học và tôn giáo không đi đôi với nhau.  Nhiều người cho rằng với óc quan sát và phương pháp thực nghiệm, khoa học có thể giải thích tất cả những hiện tượng trên cõi đời này.  Một số người cực đoan hơn thì cho rằng khoa học có thể thay thế tôn giáo.  Tin vào khoa học thì không cần phải mê tín dị đoan, đi theo những tín điều lỗi thời không thể kiểm chứng.  Chẳng hạn như làm sao Ba lại bằng Một!  Phản logic!

    Thực ra về bản chất, khoa học thực nghiệm không mâu thuẫn với tôn giáo.  Càng khám phá sâu xa về vũ trụ bao la, con người càng thấy mình nhỏ bé hơn, khiêm tốn hơn trong chiều sâu tri thức của mình.  Ngay cả trong đời sống con người, không phải điều gì cũng có thể giải thích được bằng khoa học thực nghiệm.  Tình yêu chẳng hạn.  Ai có thể cân đong đo đếm được tình yêu bằng những phương pháp khoa học thực nghiệm?  Ngay cả khoa tâm lý học cũng chẳng định nghĩa được tình yêu.  Chỉ có ai đang yêu mới thực sự biết tình yêu là gì. Thế nên Một Chúa Ba Ngôi không phải là điều gì có thể giải thích hoặc nghiên cứu thấu đáo.  Con kiến không thể nghiên cứu về con người một cách trọn vẹn được.  Những gì con kiến biết được về loài người chỉ thích hợp với ngôn ngữ của loài kiến mà thôi.

    Đứng trước huyền nhiệm Thiên Chúa, cách hay nhất là thinh lặng khiêm tốn biết ngôn ngữ của chúng ta có giới hạn.  Đối với mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, không một hình ảnh, một ngôn từ nào có thể diễn tả cách chính xác, rõ ràng và đầy đủ được.  Tuy vậy, chúng ta có thể tạm dùng một vài hình ảnh từ cuộc sống để diễn tả ảnh hưởng của mầu nhiệm Ba Ngôi trong cuộc đời mình.

    Khi nhìn vào mặt trời chẳng hạn, chúng ta có thấy được ánh sáng, sức nóng, và sức cháy.  Cả ba đan quyện lấy nhau, đến đỗi không thể tách biệt được đâu là ánh sáng, đâu là sức nóng, và đâu là sức cháy của mặt trời.  Nguồn năng lượng cháy bỏng là hình ảnh của Chúa Cha, ánh sáng mặt trời là hình ảnh của Chúa Con, sức nóng bức xạ mặt trời là hình ảnh của Chúa Thánh Thần.  Ai nhìn thấy ánh sáng mặt trời thì biết mặt trời.  Ai cảm nghiệm được sức nóng của mặt trời thì biết mặt trời.  Mặt trời mang lại sự sống cho muôn loài muôn vật.  Không có mặt trời thì sự sống trên trái đất này không thể tồn tại như chúng ta đang thấy.

    Ba Ngôi cũng có thể ví như một dòng sông mang sự sống đến cho con người và muôn vật.  Chúa Cha chính là cội nguồn của dòng sông.  Người đổ vào dòng sông nguồn nước phù sa mầu mỡ là tình yêu và ân sủng của Người.  Chúa Con là dòng sông chứa đựng nguồn nước tình yêu và ân sủng ấy.  Và Chúa Thánh Thần là sức đẩy để nguồn nước tình yêu chảy đến các tâm hồn.

    Tách ra khỏi dòng sông, con cá sẽ chết.  Càng ở xa dòng sông, cánh đồng càng dễ nứt nẻ và khô cháy.  Lẩy ra một nốt nhạc, nó chỉ là một âm thanh trơ trọi, không còn là một bài ca.  Đó chính là những hình ảnh sống động giúp ta hiểu phần nào về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi.

    Bạn thân mến,

    Chuyện kể rằng: Ngày kia, để bắt đầu viết một thiên khảo luận về Chúa Ba Ngôi “De Trinitate”, thánh Augustine thành Hippo đã đi dạo trên bờ biển để suy nghĩ và cầu nguyện.  Bỗng chốc ngài nhìn thấy một em bé đang dùng một chiếc vỏ sò múc nước và đổ vào một chiếc lỗ nhỏ trên bãi cát.  Augustine dừng chân hỏi: “Em làm gì thế?”  Em bé trả lời: “Tôi muốn tát hết nước biển vào trong chiếc lỗ này.”  Augustine mỉm cười và nói:  “Làm sao tát hết được?”  Nhưng cậu bé nghiêm nét mặt và nói: “Tôi làm việc này còn dễ hơn ngài đang ảo vọng muốn trình bày cặn kẽ về Chúa Ba Ngôi.”

    Nói đoạn, em bé biến mất.  Augustine hiểu rằng đó chính là một thiên thần được Chúa sai đến để nhắc nhở: trí khôn con người thì quá nhỏ bé để hiểu về mầu nhiệm này.   Thế nhưng, con tim của chúng ta lại đủ to lớn để yêu mến Ngài.  Thực vậy, mạc khải về Ba Ngôi đã tỏ lộ không phải để chúng ta hiểu thấu, nhưng để chúng ta yêu mến.

    Mầu nhiệm Ba Ngôi không chỉ là lời nói xuông, nhưng cần được đưa vào cuộc sống.  Càng xa rời tình yêu của Thiên Chúa bao nhiêu, con người càng cằn cỗi bấy nhiêu và rồi sẽ chết khô.  Bởi đó, sống mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi chính là biết mở lòng mình ra để đón lấy nguồn nước tình yêu và ân sủng của Người, để ta có thể sống và được sống dồi dào.  Thiên Chúa chúng ta tôn thờ là Đấng Sáng Tạo, Cứu Rỗi và Thánh Hóa.

    Mỗi khi chúng ta cùng với Thiên Chúa sáng tạo thế giới này, hàn gắn, chữa lành, và thăng hoa nó là chúng ta đang đi sâu vào mầu nhiệm Ba Ngôi.  Mỗi khi chúng ta tập sống trong mối tương quan yêu thương và hiệp nhất trong sự khác biệt là chúng ta đang tuyên xưng mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi.

    Hôm nay, mừng kính lễ Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta hãy cầu nguyện để được ơn cảm nghiệm và sống mầu nhiệm ấy.  Có như thế đời sống chúng ta ngày càng triển nở hơn, hạnh phúc hơn.

    Bảo Lộc

    Sài-gòn ngày 05 tháng 06 năm 2020

    Giêrônimô Nguyễn Văn Nội sưu tầm

     

    --
    Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "SLCHN".
    Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..
    Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/slchn/CAMfwAgo9cZhNcCVT9oCafTKO8YOb7Cp7fK9EGniTrw4iky15YA%40mail.gmail.com.
    •  
      HUYEN NHIEM CHUA BA NGOI.doc
      74.5kB

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC - THỨ BẢY CN9TN-A

 

  • Hong Nguyen
    Fri, Jun 5 at 7:21 PM
     
     


    THỨ BẢY TUẦN IX THƯỜNG NIÊN A

    NGÀY 06/06/2020


    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12: 38-44)

    Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà góa: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn". Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà góa nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà góa nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi thân".

    SUY NIỆM

     

    Chúa Giêsu lên án người Pharisêu vì họ hay khoe khoang và ta đây. Họ muốn tỏ ra cho những người xung quanh thấy những việc làm của mình để ca tụng. Họ muốn được người ta kính trọng họ ngoài đường phố, cứ hay tìm danh giá hình thức bề nổi bên ngoài; còn trong đời sống nội tâm thì đáng chê trách vì cuộc sống giả hình, thiếu đạo đức, đầy những đam mê và suy tính xấu xa vì cứ sợ người khác hơn mình. 

    Bên cạnh đó, có những tâm hồn bé mọn đầy đơn sơ, nghèo vật chất nhưng rất giàu tấm lòng. Cụ thể là bà goá nghèo chỉ có hai đồng tiền kẽm là một phần tư xu nhưng bà kính cẩn và nhẹ nhàng bỏ vào. Dưới cái nhìn của Chúa Giêsu, người phụ nữ này mới là người dâng cúng nhiều nhất, vì đã dâng cho Thiên Chúa mặc dầu đang túng thiếu, bà cũng đã bỏ ra tất cả những gì mình có để nuôi sống. Có thể nói, bà dâng cả lòng yêu mến và đó chính là điều Thiên Chúa cần. Vâng, nhiều khi trong việc dâng cúng, đóng góp vào nhà Chúa hay làm việc bác ái, không khéo chúng ta cho theo kiểu bố thí, chỉ dâng số dư thừa, hoặc dâng để phô trương công đức, để được người này người kia ghi bia tạc chữ nhớ ơn, để được khen tặng mà thôi.

    Lạy Chúa, xin cho chúng con biết khiêm tốn nhận ra những gì chúng con có đều là do ơn Chúa ban cách nhưng không, để chúng con đừng bao giờ tự cao tự đại, nhưng biết trao ban không vì danh lợi, mà tất cả chỉ vì tình yêu Chúa mà thôi. Amen.



    GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
    Kính chuyển:
    Hồng
     --------------------------------

 

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC -THỨ NĂM CN9TN-A

  • Hong Nguyen


    THỨ NĂM TUẦN IX THƯỜNG NIÊN A

    NGÀY 04/06/2020



     
    Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12: 28-34)

    Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?". Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Người: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác. Yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.
     
    SUY NIỆM

     

    Thánh Gioan đã quả quyết: “Ai nói mình yêu mến Thiên Chúa là Đấng họ không thấy, mà lại không yêu thương anh em là kẻ mà họ thấy trước mắt, đó là người nói dối” (1Ga 4, 20).

    Thiên Chúa đã tạo dựng con người và Ngài đã tạo dựng con người giống hình ảnh Ngài, để con người nhận ra Thiên Chúa ngay trong chính anh em mình, để chúng ta có thể dễ dàng yêu thương anh em mình hơn. Nên khi những người luật sĩ chất vấn Đức Chúa Giêsu xem giới răn nào là quan trọng nhất, Người đã trả lời một cách xác quyết rằng: "Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó".

    Chính lời xác quyết và thái độ của người luật sĩ đã cho chúng ta một sự khẳng định cách chắc chắn về giới răn yêu thương đối với Thiên Chúa và với tha nhân là điều quan trọng hơn tất cả. Nếu con người có được tất cả nhưng thiếu tình yêu thương dành cho Thiên Chúa và tha nhân thì cũng là không không mà thôi.

    Qua Lời Chúa dạy hôm nay, giúp mỗi người chúng ta nhận ra, tình yêu thương Chúa không chỉ là lời nói suông từ môi miệng Chúa Giêsu, nhưng đó chính là giới răn, là lệnh truyền mà Chúa kêu mời mỗi người chúng ta vâng theo. Nếu làm được đúng như Lời Chúa dạy chắc chắc chúng ta cũng được Chúa nói với chúng ta như đã nói với người luật sĩ: con không còn xa nước Thiên Chúa bao nhiêu.

    Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình. Xin mở rộng tim con và tâm hồn con, để con vũng vàn tin yêu vào Chúa và nhân ái với tha nhân hơn. Amen.


    GKGĐ Giáo Phận Phú Cường
    Kính ch
     
     

Subcategories