21. Các Bài Độc Giả Gửi Tới

CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - TÔN VINH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

 

  • ĐÀM LƯƠNG

    Chào Thầy
    Cám ơn Thầy đã đồng hành cùng chúng em trong thời gian qua. Xin gởi đến Thầy lời bài hát "TÔN VINH LÒNG THƯƠNG XÓT" mà chị Phượng hát tối hôm qua trong giờ chia sẻ.

    youtube link: https://www.youtube.com/watch?v=8OKX9Ct8vN8
    LỜI BÀI HÁT: TÔN VINH LÒNG THƯƠNG XÓT
    1. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, vì hồn con hằng luôn khát khao Lòng Từ Bi của Ngài. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, vì trong Chúa con mới nên hình ảnh của Lòng Chúa Xót Thương.
    ĐK 1. Xin cho mắt con biết thương xót anh em, để không nghi oan hay xét đoán sai lầm. Xin cho tai con biết thương xót anh em, để biết lắng nghe cùng cảm thông chia sẻ.
    Xin cho tim con biết thương xót anh em, để dem an vui vào những nơi u sầu. Xin Chúa cho con biết thương xót anh em, như chính Ngài Đấng giàu lòng xót thương.
    2. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, vì tội lỗi làm con lánh xa Lòng Từ Bi của Ngài. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, chỉ có Chúa con mới được biến đổi nên một với Chúa thôi.( Hát ĐK 1 )
    3. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, vì trần gian chìm trong đắm mê tuyệt vọng quên lối về. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, chỉ nơi Chúa ban sức mạnh tràn trề ân tình Chúa dẫn về.
    ĐK 2. Xin cho lưỡi con biết thương xót anh em, để không chê bai hay nói xấu kinh thường. Xin cho tay con biết thương xót anh em, để nâng đỡ nhau cùng vượt qua gian khó.
    Xin cho đôi chân biết thương xót anh em, để con ra đi cùng rắc gieo an bình. Xin Chúa cho con biết thương xót anh em, như chính Ngài Đấng giàu lòng xót thương.
    4. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, vì tình yêu mà Chúa hiến thân đền tội cho thế trần. Con muốn tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, nhờ ơn Chúa con dấn than loan truyền tình Ngài luôn vững bền.

    Kính chúc Thầy ngày mới an lành trong tay Mẹ Hiền
    Em -Đàm
     

 

CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI -

  •  
    Kim Vu CHUYỂN

    LINH ĐẠO THÁNH GIOAN THÁNH GIÁ

     

     

    Mọi thụ tạo đều là hư không đối với Thiên Chúa và không có gì có giá trị ngoài Thiên Chúa ra: kết quả là để đạt tới tình yêu toàn thiện của Thiên Chúa, mọi tình yêu khác phải phù hợp với tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Kitô.  Đó là lý do sự cần thiết phải thanh tẩy và dốc đổ nội tâm để được biến đổi trong Thiên Chúa.  Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã khẳng định như trên trước hàng ngàn tín hữu và du khách hành hương tham dự buổi tiếp kiến chung sáng thứ tư 16-2-2011 trong đại thính đường Phaolô VI.

    Trong bài huấn dụ Đức Thánh Cha đã giới thiệu gương mặt của một vị thánh thần bí khác, sống đồng thời với thánh nữ Terêxa thành Avila và là bạn tinh thần với chị: đó là thánh Gioan Thánh Giá, được Đức Giáo Hoàng Pio XI tuyên bố là Tiến sĩ Giáo hội năm 1926, và được gọi là “Tiến sĩ thần bí.”  Đức Thánh Cha nói về tiểu sử thánh nhân như sau:

    Gioan Thánh Giá sinh năm 1542 trong ngôi làng nhỏ Fontiveros gần thành phố Avila, tại Vecchia Castiglia, là con ông Gonzalo de Yepes và bà Catalina Alvarez.  Gia đình rất nghèo, vì thân phụ tuy là gốc thượng lưu, nhưng bị đuổi khỏi nhà và bị truất hữu hết tài sản vì đã lập gia đình với Catalina, là một thiếu nữ khiêm tốn làm nghề dệt tơ lụa.  Mồ côi cha khi lên 9 tuổi, Gioan cùng mẹ và em trai là Franxicô di cư về Medina del Campo, gần thành phố thương mại và văn hóa Valladolid.  Tại đây Gioan theo học trường los Doctrinos và làm vài việc lặt vặt khiêm tốn cho các nữ tu của nhà thờ tu viện thánh nữ Madalena.  Sau đó vì các đức tính nhân bản và kết quả việc học hành, Gioan được thu nhận như là y tá trong nhà thương Concezione, rồi năm 18 tuổi gia nhập trường các cha dòng Tên, mới được thành lập tại Medina del Campo, và theo học các khoa nhân văn 3 năm gồm hùng biện và ngôn ngữ cổ điển.  Sau thời gian đào tạo, Gioan nhận ra ơn gọi tu trì của mình và chọn dòng Camelô.


    Năm 1563 thầy Gioan bắt đầu vào tập viện dòng Cát Minh và lấy tên dòng là Matthia.  Năm sau đó thầy được gửi học 3 năm triết và nghệ thuật tại đại học Salamanca.  Năm 1567 Gioan Thánh Giá thụ phong linh mục, và trở về Medina del Campo để cử thành thánh lễ mở tay trong tình thương mến của gia đình.

    Chính tại đây cha gặp thánh nữ Têrêxa Chúa Giêsu lần đầu tiên.  Cuộc gặp gỡ trở thành định đoạt cho cả hai người.  Chị Terexa Avila chia sẻ với vị linh mục trẻ chương trình canh tân dòng Cát Minh và đề nghị cha yểm trợ “để sáng danh Chúa.”  Cha Gioan Thánh Giá bị thu hút bởi lý tưởng đó và trở thành người nâng đỡ chị Têrêxa.  Hai vị làm việc với nhau trong vài tháng trời, chia sẻ các lý tưởng và đề nghị để khai sinh ngôi nhà đầu tiên cho các Nam tu sĩ Cát Minh Nhặt phép ngày 28 tháng 12 năm 1568, tại Duruelo một nơi hẻo lánh trong tỉnh Avila.  Gioan cùng 3 tu sĩ khác sống trong tu viện này. Khi canh tân lời khấn sống theo Luật đầu tiên dòng Cát Minh, bốn tu sĩ đổi tên; Gioan ấy tên là Gioan Thánh Giá.  Cuối năm 1572 chị Têrêxa Avila xin cha Gioan Thánh Giá làm cha giải tội cho các nữ tu trong tu viện Nhập Thể Avila, nơi chị làm Bề Trên.  Đó là các năm cộng tác và sống tình bạn tinh thần sâu xa làm giàu cho cả hai bên.  Đây cũng là thời gian chị Têrêxa bắt đầu viết các tác phẩm quan trọng và cha Gioan Thánh Giá viết các tác phẩm đầu tiên của mình.

    Việc chấp nhận cuộc cải cách đã gây ra nhiều đau khổ cho cha Gioan Thánh Giá.  Năm 1577 cha bị cáo gian, bị bắt cóc và bị giam tù trong tu viện Cát Minh Toledo.  Trong nhiều tháng trời cha chịu thiếu thốn và bị áp lực thể lý cũng như luân lý.  Trong thời gian này cha sáng tác Thánh Thi Tinh Thần và nhiều bài thơ khác.  Đêm 16 rạng ngày 17 năm 1578 cha trốn thoát được và ẩn nấp trong tu viện của các nữ tu Cát Minh Nhặt phép của thành phố.

    Thánh nữ Têrêxa Avila và các nữ tu rất vui mừng vì cuộc giải thoát này.  Sau khi nghỉ dưỡng sức một thời gian, cha Gioan Thánh Giá được chỉ định tới làm việc trong vùng Andalusa trong 10 năm trời tại nhiều tu viện khác nhau, nhất là tu viện Granada.  Cha cũng giữ nhiều trách vụ quan trọng trong dòng cho tới lúc trở thành Phó Giám tỉnh.  Cha tiếp tục sáng tác, rồi trở về quê nhà trong chức vụ thành viên của Ban Tổng Quản gia đình Cát Minh Têrêxa được độc lập.  Cha sống trong tu viện Cát Minh Segovia và trở thành Bề trên cộng đoàn này.  Năm 1591 cha được chỉ định sang sống trong tỉnh dòng Mehicô.  Nhưng trong khi cùng với 10 tu sĩ khác chuẩn bị cho chuyến đi xa này, cha bị bệnh nặng và qua đời đêm 13 rạng ngày 14 tháng 12 năm 1591.  Xác cha được đưa về Segovia sau đó.  Năm 1675 Đức Giáo Hoàng Clemente X chủ sự lễ phong Chân Phước cho cha và năm 1726 Đức Giáo Hoàng Biển Đức XIII tôn phong cha lên hàng Hiển Thánh.

    Thánh Gioan Thánh Giá được coi như là một trong những thi sĩ trữ tình quan trọng nhất của nền văn chương Tây ban nha.
     Các tác phẩm lớn của thánh nhân gồm các cuốn: Lên Núi Camêlô, Đêm Tối, Thánh Thi Tinh Thần và Lửa Sống Động Của Tình Yêu.

    Trong
    Thánh Thi Tinh Thần” thánh Gioan trình bày con đường thanh tẩy linh hồn, nghĩa là việc chiếm hữu Thiên Chúa từ từ và tươi vui, cho tới khi linh hồn đến chỗ cảm nhận được rằng nó mến yêu Thiên Chúa với chính tình yêu nó được yêu mến.  

     

    Tác phẩm Lửa Sống Yêu Thương” tiếp tục viễn tượng này, bằng cách miêu tả chi tiết hơn tình trạng kết hiệp biến đổi với Thiên Chúa.  Thánh Gioan Thánh Giá dùng hình ảnh ngọn lửa để so sánh: giống như lửa cháy và thiêu đốt củi đến độ củi trở thành ngọn lửa, Chúa Thánh Thần cũng thiêu đốt và thanh tẩy linh hồn như thế trong đêm đen; với thời gian Người soi sáng và sưởi nóng nó như một ngọn lửa.  Cuộc sống của linh hồn là một ngày lễ liên lỉ của Chúa Thánh Thần, là Đấng hé mở cho chúng ta thấy vinh quang của sự kết hiệp với Thiên Chúa trong sự vĩnh cửu.

    Tác phẩm
    Lên Núi Camêlô” giới thiệu lộ trình thiêng liêng, từ quan điểm của sự thanh tẩy linh hồn từ từ, cần thiết để leo lên đỉnh của sự hoàn thiện Kitô được biểu tượng bằng đỉnh núi Camêlô.  Sự thanh tẩy đó được đề nghị như một con đường phải đi, cộng tác với hoạt động của Thiên Chúa.  Để đạt tới sự kết hiệp tình yêu với Thiên Chúa, sự thanh tẩy đó phải hoàn toàn bắt đầu với các giác quan, rồi tiếp tục với ba nhân đức đối thần tin cậy mến, thanh tẩy ý hướng, ký ức và ý chí con người.

     

    Tác phẩm Đêm Tối” miêu tả khía cạnh thụ động” hay sự can thiệp của Thiên Chúa trong tiến trình thanh tẩy linh hồn.  Mục đích tất cả các tác phẩm là miêu tả con đường dẫn đưa tới sự thánh thiện, là tình trạng toàn thiện mà Thiên Chúa mời gọi tất cả mọi người chúng ta.  Đối với Thánh Gioan Thánh Giá, mọi sự do Thiên Chúa tạo thành đều tốt lành.  Qua các thụ tạo chúng ta có thể khám phá ra Đấng đã để lại dấu vết của Người nơi chúng.  Nhưng đức tin là suối nguồn duy nhất được ban cho con người để hiểu biết Thiên Chúa như Người là, như Thiên Chúa Duy Nhất Ba Ngôi.  Tất cả những gì Thiên Chúa muốn thông truyền cho loài người Ngài đã làm qua Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời nhập thể.  Chúa Giêsu là con đường duy nhất và định đoạt dẫn đưa tới Chúa Cha (x. Ga 14,6).

    Đề cập tới nét chính yếu trong tư tưởng của thánh Gioan Thánh Giá, Đức Thánh Cha nói:

    Bất cứ điều gì được tạo dựng nên đều là hư vô trước Thiên Chúa và không có gì có giá trị ngoài Thiên Chúa ra.  Vì thế, kết quả là để đạt tới tình yêu toàn thiện của Thiên Chúa, mọi tình yêu khác phải phù hợp với tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Kitô.
     Từ đây bắt nguồn sự nhấn mạnh của thánh Gioan Thánh Giá trên sự cần thiết của việc thanh tẩy và dốc đổ nội tâm để được biến đổi trong Thiên Chúa, là mục đích duy nhất của sự hoàn thiện.

    Sự thanh tẩy đó không hệ tại nơi việc thiếu thốn thể lý các sự vật hay việc sử dụng chúng; điều khiến cho linh hồn được trong trắng và tự do, trái lại, là loại bỏ mọi sự tùy thuộc sự vật một cách vô trật tự.
     Tất cả đều được đặt để trong Thiên Chúa như trung tâm và cứu cánh của cuộc sống.  Tiến trình thanh tẩy mệt nhọc dĩ nhiên đòi hỏi cố gắng cá nhân, nhưng tác nhân chính là Thiên Chúa: tất cả những gì mà con người có thể làm là ”sẵn sàng,” là rộng mở cho hoạt động của Thiên Chúa và không gây chướng ngại cho hoạt động đó.  Khi sống các nhân đức đối thần, con người tự nâng mình lên cao và trao ban giá trị cho dấn thân của mình.

    Sau cùng, chúng ta tự hỏi vị thánh thần bí cao siêu này, với con đường gian khó hướng tới đỉnh trọn lành, còn có gì để nói với Kitô hữu bình thường sống trong các hoàn
    cảnh hằng ngày như chúng ta; hay người chỉ là gương mẫu cho một số linh hồn ưu tuyển có thể bước theo con đường thanh tẩy đó?  Thật ra, cuộc sống của thánh Gioan Thánh Giá đã không phải là chuyện bay trên mây trên gió,” nhưng là cuộc sống rất khó khăn gian khổ, thực tế và cụ thể, trong việc cải cách dòng với biết bao nhiêu khó khăn chống đối, cũng như trong nhiệm vụ Bề trên tỉnh dòng, hay bị các tu sĩ khác giam tù, bị sỉ vả và hành hạ.  Nhưng chính trong những lúc khổ đau khốn khó đó thánh nhân đã viết ra các tác phẩm đẹp nhất.  Lộ trình với Chúa Giêsu cũng thế.  “Con Đường” không phải là cái gì khó khăn thêm vào gánh nặng cuộc sống thường ngày của chúng ta khiến cho nó nặng nề hơn, nhưng là một ánh sáng, một sức mạnh giúp chúng ta vác gánh nặng đó.  Nếu một người có tình yêu trong chính mình, thì tình yêu sẽ cho họ đôi cánh giúp bay cao, và chịu đựng được một cách dễ dàng mọi khốn khó của đời sống, bởi vì nó đem theo một ánh sáng lớn: đó là đức tin, tin rằng chúng ta được Thiên Chúa yêu thương và để cho Thiên Chúa yêu thương chúng ta trong Đức Kitô Giêsu.  Để cho Thiên Chúa yêu thương là ánh sáng giúp chúng ta vác gánh nặng mỗi ngày.

    Đức Thánh Cha đã chào các tín hữu bằng nhiều thứ tiếng khác nhau rồi cất kinh Lạy Cha và ban phép lành tòa thánh cho mọi người.

     

    Nguồn:  vietvatican

     

     

    -

CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - NGÀI NÂNG TÔI LÊN - TÙNG VÂN

  •  
    Tung Van
    Mon, Dec 12 at 6:33 AM
     
     

    Kính gửi Quý Vị và Các Bạn (Hộp thư Bcc) bài hát và bài viết You Raise Me Up.

    -------------------------------------------

    You Raise Me Up  

                                       Ngài Nâng Tôi Lên

     

    Có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua ít nhất một lần ca khúc bất hủ này. Tên của ca khúc là You Raise Me Up.

     

    Youtube: https://youtu.be/UzXjYjwi2Zc

     

    Đây là bài ca khởi nguồn từ một đoạn nhạc mở đầu (Prelude) cho album Silent Story của Secret Garden do nhạc sĩ Lovland sáng tác. Sau đó vị nhạc sĩ này đã đề nghị nhà soạn nhạc lừng danh và cũng là nhà văn người Ireland Brendan Graham viết lời ca.

     

    Tưởng cũng nên biết ca khúc này dựa trên một câu chuyện rất đẹp.

     

    Chuyện kể rằng:

     

    Có một bạn trẻ kia than trách với Chúa sao những lúc cô đơn, đau buồn và thất vọng…Ngài lại vắng mặt?

     

    Chúa không trả lời mà chỉ lẳng lặng cho anh xem một đoạn phim. Đoạn phim ấy chỉ ghi lại hình ảnh dấu in của hai đôi chân trên bãi cát biển.

     

    Anh nói với Chúa:

     

    -          Ồ, đây là lúc mà con đang thành công và hạnh phúc, đúng là Ngài đang bước đi bên con.

     

    Thế rồi đoạn phim chiếu đến cảnh biển nổi sóng trong một ngày giông bão, trên bãi cát chỉ còn lại dấu in của một đôi chân.

     

    Chàng trai trẻ nói ngay với Chúa:

     

    -          Đó, Ngài xem! Lúc con gặp khó khăn, thử thách, Ngài để con lủi thủi một mình trong cô đơn và thất vọng.

     

    Chúa hỏi lại chàng trai:

     

    -          Con có biết đôi chân ấy là của ai không?

     

    Anh đáp:

     

    -          Hẳn là của con rồi!

     

    -          Không, đó là đôi chân của Ta.

     

    -          Vậy thì đôi chân của con đâu ạ?

     

    Chúa âu yếm nhìn chàng trai và trả lời:

     

    -          Lúc đó, Ta đang vác con trên vai của Ta đấy!

     

    Và bài hát này chính là lời thổn thức của bạn trẻ ấy với Chúa:

     

    When I am down,
    and, oh my soul, so weary
    When troubles come
    and my heart burdened be
    Then I am still
    and wait here in the silence
    Until you come
    and sit awhile with me

    You raise me up
    so I can stand on mountains
    You raise me up
    to walk on stormy seas
    I am strong
    when I am on your shoulders
    You raise me up
    to more than I can be

     

    Tôi mạn phép chuyển ngữ sát với giai điệu, để ca khúc này có thêm lời Việt sau đây:

     

    Nghẹn ngào xa vắng

    Hồn tôi băn khoăn ngập buồn đau

    Đường đời đen tối

    và xót xa chiếm tâm hồn

    Bồi hồi lo lắng

    Ôi cô đơn tâm tư rã rời

    Kìa Chúa đến bên

    Ủi an cho tôi bình yên

    Ngài nâng tôi lên

    cho tôi vững chân giữa núi đồi

    Ngài nhấc cao hơn

    an tâm bước qua biển khơi

    Rồi thêm sức

    cho tôi tin tưởng niềm vui sống

    Ngài đỡ nâng tôi

    đưa tôi đến nơi bình yên.

     

    “You raise me up to walk on stormy seas” – Ngài nâng con lên vượt qua giông bão biển khơi.

     

    Bắt nguồn cảm hứng về câu chuyện trong Kinh Thánh nói đến một môn đệ của Chúa Giêsu khi thấy Ngài bước trên sóng nước. Bằng cả đức tin tuyệt đối, ông xin Chúa: “You raise me up – Ngài nhấc con lên”. Kết quả phép lạ thật diệu kỳ, vị môn đệ ấy cũng được bước đi trên sóng nước.

     

    Đó là câu chuyện của niềm tin và tình yêu bao la vào Đấng Quyền năng được kết dệt qua âm nhạc để trở thành một ca khúc tuyệt vời. Nhiều người cũng nhìn nhận ca từ của ca khúc này dưới góc độ một câu chuyện tình yêu lứa đôi tuyệt đẹp. Nhưng dù là đối với Thiên Chúa hay người tình thì cũng là những cảm xúc vô cùng mỹ diệu và cao thượng.     Điều đó cho ta một triết lý: tình yêu và niềm tin cao thượng sẽ nâng chúng ta lên…

     

    Tôi nghĩ rằng, đây là bài hát không riêng cho một tôn giáo nào, và có lẽ các bạn cũng đồng ý với tôi rằng, chúng ta không thể phủ nhận sự hiện diện Thượng Đế trong đời sống của kiếp nhân sinh. Thậm chí chính ngay những người vô thần hay chủ thuyết vô thần (Atheism) mà họ thường nào là: “Tôn giáo là liều thuốc phiện” với những “Duy Vật Biện Chứng” và “loài người do khỉ mà ra…”

     

    Cho tôi lan man ngoài lề một tí.

     

    Thật ra, chính những người vô thần này họ lại tin thần linh hơn ai hết (Chủ nghĩa vô thần có ở cả người theo chủ nghĩa duy tâm lẫn cả người theo chủ nghĩa duy vật) Vì kinh nghiệm đã cho ta thường thấy nếu điều gì ngoài sức lực và kiểm soát của con người, họ thường chạy đến các thần linh để ước nguyện và cầu xin. Thí dụ muốn được những điều may mắn, được thăng chức, việc làm tốt; ăn nên làm ra, tai qua nạn khỏi… họ van vái bốn phương, muốn được nhiều tiền và giàu có; họ “hối lộ” thần linh. Họ mê tín,dị đoan, xem bói, cầu cơ, khấn xin, van vái Thần núi, Thần sông, Thần biển, Thần hồ…

     

    Những điều này cho ta suy nghĩ và khẳng định gì?

     

    Thưa, dẫu là vô thần, nhưng tận trong sâu thẳm tâm hồn, họ vẫn tin có Thượng Đế đã tạo dựng nên vũ trụ và vạn vật, để mỗi khi gặp hoạn nạn mà cầu cứu và van xin. Nghĩa là họ tin có Đấng Thần Linh, tin có Ông Trời dù rằng họ từ chối các tôn giáo mặc dù họ biết mọi tôn giáo luôn hướng con người đến điều thiện - lành…

     

    Nhà Bác học Einstein (Thuyết tương đối) là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại nói rằng:

     

    “Khoa học không có tôn giáo là mù lòa…”

     

    Thế nên người vô thần tự định nghĩa theo cách “Chủ nghĩa vô thần không phải là sự hoài nghi nơi các thần, hay chối bỏ các thần; mà là thiếu niềm tin nơi các thần”. Như vậy, chủ nghĩa vô thần vì sự hoài nghi và là sự thiếu niềm tin. Tư tưởng này phát xuất từ lòng kiêu ngạo mà trong Kinh Thánh cũng đã có đề cập: “Kẻ ngu dại nói trong lòng mình rằng, “Không có Thiên Chúa” (Thánh Thi 19:1; 97:6) Nghĩa là họ tự nhận mình trí tuệ vượt trội hơn niềm tin nơi Thiên Chúa.

     

    Nhà bác học vật lý Newton trong thời đại chúng ta đã trải qua bao nhiêu năm tìm hiểu định luật vạn vật hấp dẫn chuyển động trong trái đất đã khẳng định rồi thốt lên rằng:

     

    “Trong Kinh Thánh có nhiều biểu hiện chắc chắn về tính có thực hơn trong bất cứ một câu chuyện nào chống lại sách đó”

     

    Cũng do thiếu thông tin đúng đắn để họ kết luận rằng chẳng có gì tồn tại ngoài vũ trụ. Những nguyên nhân đó khiến một số người xác nhận mình là vô thần và rồi kiêu ngạo.

     

    Thiếu hiểu biết.

     

    Thiếu hiểu biết hoặc hiểu biết khái quát về địa lý, văn hóa, về không gian và thời gian trong Kinh Thánh, khiến họ nghi ngờ rồi tạo ra các ý tưởng suy diễn theo cách của mình để vá víu vào các khoảng đó. Việc này thường dẫn tới suy luận tôn giáo sai lầm, cũng như thể kiến thức sơ sài về Thiên Chúa thường bị bôi nhọ bởi những điều siêu nhiên mà Thiên Chúa tạo dựng, nghe như thần thoại hay là một câu chuyện cổ tích. Cũng không ngoại trừ từ lòng đố kỵ và ác cảm của một số vị chức sắc thù ghét tôn giáo, thậm chí ảnh hưởng vì những người mang danh là có đạo mà lối sống và hành vi của họ bề ngoài, thiếu công bằng, đen tối, tàn nhẫn và độc ác…

     

    Ý niệm về mọi tôn giáo và sự tồn tại của nó chính là “Cái Đẹp” - “Cái Đẹp cứu rỗi thế giới”.

     

    Một người có cách sống đạo đức nằm ngoài các mệnh lệnh tôn giáo là điều rất cần thiết. Vì trong thế giới hôm nay, đã có một số người mà họ mất đi ý niệm về tội lỗi, nên đã gây ra những điều đau khổ cho con người.

     

    Tôn Giáo của người nào đó là điều cao cả và thiêng liêng bất khả xâm phạm trong trái tim người ấy. Tôn trọng tôn giáo của người, có nghĩa là ta tôn trọng và làm rạng rỡ tôn giáo của chính ta!

     

    Trở lại bài hát You Raise Me Up.

     

    Thường khi con người gặp những hoạn nạn, đau khổ, bất toàn, bất hạnh… Họ lại chạy đến cầu xin Thần linh.

     

    Ước gì không phải lúc ta gặp hoạn nạn mới cần đến Thiên Chúa, mà ngay những lúc ta hạnh phúc, đầy đủ, sướng vui… Nhiều khi ta cầu xin liên lỉ điều này điều kia mà sao chẳng thấy được ban phát? Thế nhưng, biết đâu Ngài lại ban cho ta những điều khác, và chính những điều này mới là thật sự rất cần thiết mà ta chưa cảm nhận.

     

    Trong sự quan phòng của Thiên Chúa, Ngài biết rõ ta cần gì!

     

    Sau cùng, kính mời Quý Vị và Các Bạn mở youtube để nghe ca khúc You Raise Me Up dưới đây.

     

    Ca khúc này tôi đã viết thêm lời Việt như đã nói ở trên, cũng như sáng tác thêm đoạn kết (Coda) rồi hòa nhạc dựa trên phong cách nguyên thủy của bài hát theo link sau đây:

     

    https://youtu.be/UzXjYjwi2Zc

     

    Quý Vị và Các Bạn cũng có thể ươm giọng ca của mình vào ca khúc nổi tiếng này theo link karaoke kèm theo dưới đây:

     

    https://youtu.be/j2Bu7eM8f4Q

     

    Và bản PDF bài hát đính kèm.

     

    Không quên xin cảm ơn nghệ sĩ Trúc Tiên đã thực hiện video diễn ảnh rất ý nghĩa.

     

    Trân trọng,

    Văn Duy Tùng

    Download all attachments as a zip file
    •  
      YOU RAISE ME UP - NGAI NANG TOI LEN.pdf
      380.5kB
    •  
      YOU RAISE ME UP - NGAI NANG TOI LEN.doc
      81kB
    •  
      Choir YOU RAISE ME UP - NGAI NANG TOI LEN.pdf
      235kB

CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - MARYKNOLL

  •  
    Kris East
    Tue, Dec 13 at 6:03 AM
     
     
    Maryknoll Mission Education

    Hi Deacon Dinh,

     

    God is with us Emmanuel! On this final Sunday of the Advent Season we become more aware of the radical nature of the Incarnation. As the English poet T.S. Eliot declared, the incarnation is the “hint half guessed and the gift half understood.” Our preparations this year have brought all of us closer to that realization of the mystery of the divine infused into all of our humanity. That is what we are to behold again in a deeper and lasting way in the final days of Advent before we behold the birth of Christ again into the life of our world and in each community.

     

    We invite you to walk the Advent journey to the light of Christ within and all about us! To help, we have Advent Reflection Guides based on the Sunday Gospels that can be used in a group or on your own. We also have Guides especially for families and children. Explore our website to see all our Advent Resources.

     

    We are with you in our prayers this Advent,

    Fr. Steve and the Maryknoll Mission Formation Projects Team

    fourth sunday
    Prayer
     

    Help us O Lord to welcome Christ into our broken and divided world with renewed hope and promise more aware than ever of his enduring presence among a people who have “walked in darkness into the light of a new day”!  

     

    Maryknoll Vocations | Follow us on Facebook   |  Visit us at www.maryknoll.us 

     

CAC BÀI ĐỘC GIẢ GỞI TỚI - LEO NÚI - HÃY KIỆN TRÌ ĐỂ THÀNH CÔNG

☺️ HÃY KIÊN TRÌ VÌ THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG ĐẾN SỚM
Ngô Thắng Minh s.inh năm 1933 trong một gia đình gi..àu có. Gia đình bà là một thế gia có tiếng ở Thặng Châu, Chiết Giang. Tuy nhiên bà lại có tuổi thơ không hề hạnh phúc. Năm 2 tuổi, mẹ bà đi bước nữa, bố cũng bỏ đi Thượng Hải sống cuộc sống ăn chơi, hưởng lạc, chỉ còn lại Ngô Thắng Minh cùng các em sống cùng ông bà nội.
Khi còn nhỏ, bà đã sớm bộc lộ trí tuệ hơn người. Trong khi những đứa trẻ khác còn đang ở tuổi ăn, tuổi chơi, Ngô Thắng Minh lại thích ở lại cửa hàng học cách kinh doanh b.u.ô.n b.á.n của ông nội.
Năm 16 tuổi, do bất mãn với hôn sự mà người nhà sắp đặt, bà âm thầm b.ỏ t.r.ố.n đến Thượng Hải với 2000 NDT trong t.a.y (khoảng 7 triệu VND).
Một thân một mình ở Thượng Hải, không người quen biết, số tiền mang theo bên mình sớm đã tiêu sạch. Vì mưu s.inh, Ngô Thắng Minh tìm được công việc bảo mẫu, tuy có thể ăn no mặc ấm, nhưng đây không phải kế sách lâu dài.
Sau đó, bà đến Thiệu Hưng mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ và gặp được "chàng phi công trẻ" Trương Tư Nguyên. Hai người kết hôn xong liền đến Tây An làm ăn.
Do làm việc quá sức, bà nhiều lần bị s.ả..y t.h..a.i. Đến năm 42 tuổi mới hạ si.nh được bé gái đ.ầ.u l.ò.n.g, đặt tên là Diễm T.ử. Bà vô cùng thương yêu con gái của mình, luôn dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho cô con gái bé nhỏ.
Năm 1977 đúng vào thời điểm cải cách mở cửa, với trực giác nhạy bén của mình, Ngô Thắng Minh mở một công ty kinh doanh.
Quy mô kinh doanh của Ngô Thắng Minh ngày càng lớn. Đến năm 1984, bà mở rộng kinh doanh ra Chiết Giang, Hà Nam, Tứ Xuyên và nhiều nơi khác, sở hữu khối tài sản lên tới hàng chục triệu nhân dân tệ.
Tuy nhiên, do bận rộn làm ăn bên ngoài, chồng bà Trương Tư Nguyên đã lén lút ng.oại tì.nh với cô bảo mẫu nhỏ. Vì con gái và hạnh phúc gia đình, Ngô Thắng Minh chỉ có thể nhẫn nhịn chịu đựng.
Th..ảm h.ọ.a ập đến, Ngô Thắng Minh ngồi t..ù, nhà t.a.n cửa n.á.t.
Có những lúc tham vọng giống như con mã.nh th.ú, một khi không khống chế được sẽ rất dễ rơi xuống hố sâu.
Sự nghiệp kinh doanh không thuận lợi khiến dã tâm của Ngô Thắng Minh ngày càng lớn và đi vào con đường s.a.i tr.ái của cuộc đời.
Mùa hè năm 1985, bà lên kế hoạch b.u.ô.n l..ậ.u 48 chiếc ô tô cao cấp, cùng thời điểm đó bà bu..ôn b.á..n phi pháp lượng vải trị giá 6 triệu NDT (tương đương 21 tỷ VND). Nhờ đó, bà kiếm về t.a.y lợi nhuận 20 triệu NDT (tương đương hơn 70 tỷ VND).
Không bao lâu sau, công ty của Ngô Thắng Minh bị điều tra. Năm 1986, bà bị lĩnh mức án cao nhất và bị gi..am tại nhà t..ù Thượng Hải.
Không lâu sau đó, bà nhận được thư đề nghị l.y h.ô.n của chồng đến hai lần. Nhưng do đang trong t..ù nên cả hai không thể tiến hành được. Sau đó, người chồng bội bạc đã dùng tiền của bà mua nhà mua xe cho cô bồ nhí bảo mẫu kia, cao chạy xa bay đến An Huy và gửi con gái về nhà chú ở dưới quê.
Người con gái yêu quý của bà sau đó không nhận được sự yêu thương chăm sóc, bị bố cự tuyệt, mẹ bị kết án.
Hai năm sau, Ngô Thắng Minh mới nhận được tin con gái đã m.ấ.t.
Bà không thể chấp nhận được sự thật đ.a.u k.h..ổ này, bà đã m..ấ.t tất cả, giờ ngay cả đứa con gái là chỗ dựa tinh thần duy nhất của bà cũng r.a đ.i, Ngô Thắng Minh thực sự s.u.y s.ụ.p.
Vào một buổi tối mưa bão, nhân lúc người khác không chú ý, bà đã chọn cách làm tồi tệ nhất. May mắn quản giáo đến ngăn cảm kịp thời, nói với bà di nguyện cuối cùng của con gái, được sống hạnh phúc sung sướng cùng bà như trước đây.
Bà muốn hoàn thành ý nguyện đó, muốn một ngày nào đó có thể đến bên m..ộ con gái và nói câu: "Con gái à! mẹ về rồi đây..."
Ngô Thắng Minh lấy lại tinh thần, tích cực cải tạo. Trong thời gian đó, không chỉ có được cơ hội gi.ảm á.n đến 9 lần, bà còn viết cuốn tiểu thuyết đ.ầu tiên của đời mình "Con đường t..ù t..ộ.i", dùng câu chuyện của chính mình để nhắc nhở và cảnh tỉnh người đời.
Năm 2003, người đàn bà 72 tuổi Ngô Thắng Minh cuối cùng cũng được ra t..ù, trở lại Trịnh Châu và bắt đ.ầ.u lại với công việc quét dọn nhà vệ sinh.
Từ một nữ tỷ phú trở thành cô lao công quét dọn, từ đỉnh cao của sự vinh quang rơi xuống v.ực th.ẳm của đời người, nhưng Ngô Thắng Minh không hề oán trách số phận.
Năm 2005, bà mượn khắp nơi, gom được 900.000 NDT (3,1 tỷ VND), cùng một người bạn khác mở vườn nho. Kết quả người kia ôm hết tiền b.ỏ tr..ốn, chỉ còn lại Ngô Thắng Minh ở lại gánh khoản n..ợ khổng lồ.
Người bình thường trải qua những việc tồi tệ như vậy nhất định sẽ không thể gắng gượng được mà g.ụ.c n.g.ã. Nhưng với Ngô Thắng Minh, người phụ nữ không bao giờ chịu thua, bà lại mạnh mẽ lựa chọn khởi nghiệp lần thứ hai.
Chỉ trong vòng 5 năm, bà không chỉ phục si.nh được vườn nho mà còn xây dựng nó trở thành vườn si.nh thái tham quan và du lịch nổi tiếng, kiếm được lợi nhuận hơn 6 triệu NDT (trên 21 tỷ VND), đồng thời bà cũng thành lập được nhiều công ty của riêng mình.
Năm 2010, Ngô Thắng Minh được mời về làm viện trưởng của khu chung cư dành cho người gi.à ở Tây An. Vì tâm nguyện của con gái, bà giao lại công ty cho người khác quản lí, dồn hết toàn tâm toàn lực vào sự nghiệp công ích.
Không chỉ tự xây dựng viện dưỡng lão và thành lập quỹ từ thiện, bà còn giúp đỡ nhiều trẻ em bị t..i.m b..ẩ.m s..i..n.h và trợ cấp cho trẻ em ở vùng ng.h..è.o khó được đến trường.
Năm 2016, chồng cũ đến tìm Ngô Thắng Minh mong muốn quay lại nhưng bị bà thẳng thừng từ chối. Nhìn người chồng gi.à yế.u không người chăm sóc trước m.ặt, Ngô Thắng Minh lương thiện đã thu nhận ông ta vào viện dưỡng lão chăm sóc.
Hiện nay, người phụ nữ 89 tuổi Ngô Thắng Minh đã trở thành tỷ phú lẫy lừng. Không chỉ kinh doanh về mảng viện dưỡng lão, nông nghiệp, thực phẩm, nhà hàng... "bà lão thời thượng" này còn chuyển sang các phương tiện truyền thông, quay video,..
___________
Theo: Doanh nghiệp và Tiếp thị